phân biệt ethanol và methanol

Sự nguy hiểm khi không phân biệt rõ ràng: cồn công nghiệp (methanol) và cồn thực phẩm (ethanol)

Cồn thực phẩm (ethanol) là một loại cồn được sản xuất từ nông sản hoặc ngũ cốc như lúa mạch, sắn, khoai mì, hoa quả, hoặc cành đường. Đây là loại cồn được tinh chế và làm sạch đến mức độ cao để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng trong các ứng dụng thực phẩm. Cồn thực phẩm (ethanol) thường được sử dụng trong việc sản xuất nước ngọt và đồ uống có cồn như rượu vang và bia. Với ứng dụng trong thực phẩm, ethanol thường được tinh chế để có hương vị và mùi hấp dẫn, và đôi khi có thể được sử dụng để tạo ra các loại sốt và gia vị.

ethanol

Trong khi đó cồn công nghiệp (methanol) được sản xuất thông qua quá trình chưng cất hoặc các phương pháp công nghiệp khác từ nguyên liệu có chứa cellulose (gỗ) hoặc  sản xuất methanol từ CO2…. Không giống cồn thực phẩm (ethanol), methanol nguyên chất có độc tính cao, không được uống. Cồn công nghiệp (methanol) có nhiều ứng dụng, bao gồm làm chất dung môi trong công nghiệp hóa chất, sản xuất sơn, mực in, và dung môi cho nhiều loại keo và nhựa. Ngoài ra, cồn công nghiệp (methanol) cũng được sử dụng làm nhiên liệu cho các loại động cơ đốt trong công nghiệp và giao thông.

methanol

Khắc với ethanol dùng trong thực phẩm, bản thân của methanol ít độc nhưng những chất chuyển hóa của nó lại có độc tính cao. Methanol hấp thu dễ dàng qua da, phổi và ruột, chuyển hóa chậm qua gan. Chúng có thể gây nhiễm toan chuyển hoá, mù mắt hay thậm chí là tử vong. Methanol ảnh hưởng chủ yếu lên hệ thần kinh trung ương với các triệu chứng như say rượu, ngủ gà gật, co giật, hôn mê,… Diễn tiến lâm sàng của ngộ độc cồn Methanol công nghiệp xảy ra nhiều giờ sau khi vào cơ thể.Vì vậy, khi sử dụng cồn cần phân biệt và  hiểu rõ đặc tính của mỗi loại, tránh nhầm lẫn trong quá trình sử dụng. Có thể gây nên những hậu quả khôn lường.

ngộ độc methanol

Quý khách có thể tham khảo thêm về sản phẩm trên website hoặc liênhệ hỗ trợ trực tiếp qua hotline: 0888.810.681 – 0287.3030.681

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm, click vào link đây

Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Đông A

Fanpage: https://www.facebook.com/donga.ser?mibextid=LQQJ4d

Website:  https://khohoachattonghop.com/  

Rất mong được Quý khách tin tưởng và liên hệ với Công ty chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *